Translate



Dành cho ai tính mua laptop mới.

*** Laptop bây giờ cơ bản nhất nên có *** Update 2020

- Màn hình Full HD 1080p (tương lai 1080p sẽ bị down xuống chuẩn chỉ còn HD). Màn 720p coi rỗ nhức cả mắt, mắt cận ko nói, chứ mắt tinh là hiểu ngay.
- Mỏng gọn thì dĩ nhiên tản nhiệt kém, pin không cao nên chỉ dòng chip tiết kiệm điện, bởi vậy dùng chip Intel tốt nhất nên tối thiểu từ thế hệ 8 trở lên (chip đầu 8 - mới nhất hiện là đầu 10).
- RAM tốt nhất nên mua 8Gb, vì sao, Window càng ngày càng nặng, các ứng dụng cũng thế, nhất là Chrome, đừng mua bản 4Gb (hoặc ít nhất có thể nâng cấp thêm RAM sau này) vì chỉ cần mở PDF, mở word, và vài tab chrome là hết luôn bộ nhớ. Hết bộ nhớ thì treo máy, cà giựt khỏi xài luôn!
- Win bản quyền có sẵn càng tốt, không thì crack, tốt nhất đừng để cái thông báo WIN không bản quyền, vừa choán chỗ màn hình vừa quê!
- Bộ nhớ trong CHẮC CHẮN nên dùng SSD, hoặc dùng HDD nhưng phải nâng cấp được SSD, không thôi dùng vài tháng nó chậm như rùa! (500k được 1 cái SSD gắn thêm, ai đang dùng HDD gắn vô mà xem máy chạy khác hẳn)
- Viền mỏng để máy bớt dày, công nghệ hiện đại thì tốt nhất lap nên khoảng 1.8kg cho phiên bản 15.6 inches thôi
- Các cổng kết nối tối thiểu phải có 1 cổng tai nghe 3.5mm, 2 cổng USB (3 cổng USB càng tốt). Có thêm 1 cổng type C càng tốt, nên có thêm 1 cổng HDMI để cắm máy chiếu ! (xem ảnh).






*** Đang lăn tăn chưa biết mua hãng nào ***


1. Rẻ, hiệu năng cao (Performance/Price cao) --> Acer

- Thích hợp cho ai chỉ quan tâm đến những cái gì 1 cái laptop có thể làm được, bỏ qua hào hoa phù phiếm, những tin đồn máy Acer không bền...

2. Bàn phím gõ tốt, có tên tuổi --> Thinkpad của Lenovo
- Thích hợp cho dân văn phòng, coder (tốt nhất mua thêm bàn phím cơ cho đối tượng này).
3. Nhiều thế kế đẹp mắt --> Asus
- Thích hợp cho ai thích kiểu dáng viền mỏng, lâu lâu Asus hay ra mấy con khá đẹp, Asus cũng mới cập nhật mấy dòng dùng chip AMD (quá dài dòng nếu nói sâu, tóm lại là nó cũng được)
4. Mắc + bền + tên tuổi --> Dell
- Xài Dell tốt nhất nên bỏ nhiều tiền mua xài, dòng giá rẻ với trung bình thì chả có gì nổi bật. Dòng tốt nhất của Dell là XPS
5. Đẹp, đa số hợp cho nữ --> HP
Cũng không hẳn cho nữ, nhưng máy thường bo cong mềm mại, tông màu chủ đạo là trắng bạc, HP rẻ hơn Dell 1 tý (cũng đều là hàng Mỹ), dòng cận cao cấp chuyên cho nữ là dòng Envy.


Next
This is the most recent post.
Previous
Older Post

Post a Comment

 
Top