Translate


Cách 1: Dùng tính năng mặc định Screen Recorder của Windows 10
Trước hết cần nói rõ là tính năng này chỉ hoạt động khi bạn đang sử dụng 1 ứng dụng nào đó, và nó sẽ quay ứng dụng này. Do đó trước hết bạn cần chạy ứng dụng bạn cần quay (ví dụ: Zoom meeting, tốt nhất là khi room sẵn sàng hoạt động)
- Để kích hoạt ấn tổ hợp phím Windows + G
- Sau đó sẽ bật ra giao diện như ảnh
- Setup như trong hình, nút tròn to bự có dấu chấm là nút quay, bên cạnh là nút bật tắc mic (tức là nếu ko muốn thu tiếng của mình, phòng mình thì tắt như hình)
Lưu ý trong mục Audio như ảnh, hãy để ý ứng dụng ta cần quay ví dụ Zoom, hãy kéo maximum thanh âm lượng để nó thu được tiếng khi ta dùng Zoom (tiếng thầy cô giảng, mọi người phát biểu)
Lưu ý 2: Sau khi test thì kinh nghiệm của mình là nếu Zoom bị disconnect (do mạng yếu do gì đó ko biết, tóm lại khi ứng dụng bạn đang quay mà ngưng hoạt động, nó sẽ tự ngưng quay, nhớ để ý tiến trình quay bên góc phải, nếu ngưng hãy bật lại tổ hợp phím để quay tiếp, nó sẽ tự lưu thành nhiều video nhỏ, video lưu ở Thư Mục: Videos/Captures trong ThisPC). Vì vậy chúng ta sẽ cần 1 ứng dụng khác  như Camtasia để ghép các video nhỏ lại..


Cách 2: Dùng ứng dụng FastStone Capture để quay màn hình
Link tải ứng dụng (siêu nhẹ) Click here
- Giải nén, cài đặt
- Vào ứng dụng sẽ hỏi dùng miễn phí hoặc kích hoạt, chọn activation để kích hoạt, key kích hoạt đi kèm trong file "code.txt" lấy user name và key nhập vào 
- Chạy ứng dụng

- Giao diện ứng dụng như ảnh, tìm tới mục Screen Recorder
- Góc phải dưới cùng ở thanh Taskbar sẽ hiện lên giao diện sau, setup như ảnh, chọn Speakers để chỉ thu âm thanh hệ thống chứ không thu âm thanh của phòng mình
- Ấn vào nút options để setup như sau, lưu ý là setup 1 lần r nó tự lưu lần sau ko cần setup nữa
Tắt 2 dòng Highlight, chỉnh Frame Rate 30 để video được mượt

Tắt thu tiếng click chuột
- Rồi sau đó Ấn Record để quay, lưu ý hãy lựa chọn chế độ mình muốn quay
+ Window /object: Tức là nó sẽ quay những ứng dụng nhất định, sau khi ấn quay nó sẽ hiện một khung màu đỏ chạy viền theo ứng dụng mà nó sẽ quay, hãy di chuyển chuột tới vùng ta cảm thấy ưng ý nhất, sau đó click chọn là nó sẽ hiểu ta muốn quay trong phạm vi đó. Nếu trong quá trình sử dụng, ứng dụng bị tắt, nó vẫn tiếp tục quay phần màn hình được giới hạn trong phạm vi đó
+ Rectangular Region: Là mình cầm chuột kéo 1 khoảng nhất định mình muốn quay
cái kia tự tìm hiểu nhé
+ Nếu sợ không quay được, ứng dụng bị diss các thứ thì cứ chọn Full Screen (trừ thanh taskbar) nó sẽ quay toàn màn hình, ứng dụng tắt thì lại mở lên. Mọi nhất cử nhất động thao tác trên màn hình sẽ bị thu hết. Ưu điểm giống như thà giết nhầm còn hơn bỏ sót :))
Lưu ý: Nếu mọi người chọn tùy chọn Speakers, sẽ chỉ thu âm thanh hệ thống, âm thanh của giảng viên, của bạn khác phát biểu nhưng không thu tiếng bản thân mình phát biểu nếu có, phù hợp với ai thu mà xác định cả buổi không phát biểu. Nếu bạn có phát biểu hãy chọn tùy chọn Microphone + Speakers, nó sẽ thu cả tiếng của mình.
Trong quá trình quay có bảng màu vàng phía dưới, ngừng quay thì Ctrl+F10 hoặc ấn nút màu đen vuông bên cạnh, save lại
- Hãy test thử và phản hồi cho tôi nếu bạn có thắc mắc.




Post a Comment

 
Top